Làm thế nào để bụng thon đẹp theo thời gian?

Có được vùng bụng gọn đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn gái, nhất là đối với chị em phụ nữ đã có gia đình. Vòng eo đẹp luôn tạo nên các đường cong gợi cảm đầy hấp dẫn.

Khi còn xuân sắc và chưa có gia đình, muốn có bụng phẳng eo thon không quá khó, tuy nhiên theo thời gian vòng eo của bạn trông không còn được hấp dẫn nữa, chỉ cần bạn để ý tạo nên một thói quen làm đẹp hàng ngày thì sẽ mãi giữ được vẻ đẹp theo thời gian.

Bài viết dưới đây chỉ ra cho bạn những cách tốt để giảm mỡ bụng, giảm kích thước vòng bụng và làm săn chắc những phần da bụng lỏng lẻo do giảm cân hoặc do mang thai sinh nở bao gồm bài tập đơn giản cho các hiệu ứng tốt nhất về giảm cân và săn chắc da, áp dụng cho cả bạn gái trẻ và chị em phụ nữ đã có tuổi.

1. Chế độ ăn

Nhiều người muốn giảm mỡ béo và họ tìm kiếm các loại dược phẩm, về lâu dài là không tốt và có thể có tác dụng phụ. Tại sao bạn không chọn những cách tự nhiên lành mạnh để có cơ thể khỏe đẹp? Có rất nhiều loại thực phẩm giúp bạn làm căng da mịn màng và giảm mỡ thừa.

Bước đầu tiên bạn cần làm là cắt giảm lượng calo bạn tiêu thụ. Chìa khóa cho tất cả mọi người là làm cho lượng calo ăn vào thấp hơn hoặc bằng so với lượng calo được đốt cháy cho các hoạt động trong ngày.

Vì vậy, để loại bỏ mỡ dư thừa, bạn nên chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc protein nhưng có lượng carbohydrate thấp. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng những người sau một chế độ ăn uống lành mạnh trong tám tuần sẽ thấy sự sụt giảm đáng kể chất béo dưới da và mỡ nội tạng.

2. Uống đủ nước

Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn không nên bỏ qua việc uống đủ nước. Bạn nên uống tám ly nước mỗi ngày. Nó sẽ giúp làn da khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt.

3. Tập thể dục

Rèn luyện theo nguyên tắc cardio là cách thức hiệu quả để giảm mỡ bụng và săn chắc da, miễn là bạn ăn vào một lượng calo ít hơn lượng calo được đốt cháy trong các vận động hàng ngày. Một nghiên cứu bởi Đại học South Wales ở Úc nhận thấy rằng các bài tập với khoảng chạy nước rút cường độ cao đốt cháy chất béo gấp bảy lần so với các bài tập mức độ vừa phải.

tap-cardio-giam-mo-thua

4. Bài tập bụng

Nếu bạn muốn giảm mỡ ở bụng hiệu quả, bạn nên xem xét các bài tập bụng. Tuy nhiên, để chất béo trong toàn bộ cơ thể biến mất, các bài tập bụng sẽ không đem lại kết quả tốt nếu bạn không kết hợp các bài tập khác và chế độ ăn uống. Tập thể dục bụng nhằm tăng cường cơ bụng.

5. Uống nước ít calo sau khi tập

Sau khi tập thể dục, điều quan trọng là giảm calo xuống mức thấp nhất. Người ta tin rằng các carbohydrate trong thức uống thể thao có thể cung cấp cho bạn thêm năng lượng. Do đó, trong thời gian nghỉ ngơi, bạn nên uống nước với lượng calo thấp. Thức uống này sẽ giữ cho bạn khỏi bị ảnh hưởng sau đó.

uong-nuoc-it-calo-giam-beo

6. Không giảm cân thần tốc khi bạn thừa cân

Một số người sau khi giảm cân cảm thấy da lỏng và chảy xệ. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng vì cơ thể hoạt động như một cơ quan sống. Nó sẽ từ từ trở lại hình dạng cũ như ban đầu. Có nhiều người phải mất khá nhiều thời gian (hai năm) để làn da phục hồi.

Nhưng đừng lo, bạn có thể rút ngắn quá trình làm săn chắc da bụng nếu bạn không giảm cân một cách thần tốc, để da và cơ bụng dần hồi phục theo từng giai đoạn.

Theo một nghiên cứu, nhiều yếu tố, bao gồm giảm cân, mất nước, tuổi tác, suy dinh dưỡng, ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến tính đàn hồi của làn da. Chế độ ăn uống nghèo nàn và tập thể dục quá mức sẽ làm cho làn da mất đi tính đàn hồi. Ý tưởng tốt hơn là bạn tập thể dục đều đặn mỗi tuần và theo một chương trình giảm cân lành mạnh.

7. Chăm sóc làn da

Sau khi giảm cân, giảm béo, bạn cần phải chăm sóc làn da. Cung cấp cho làn da các chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, vitamin C và vitamin E, sẽ giúp làn da của bạn có đủ collagen và hydrat. Tẩy da chết để loại bỏ các tế bào chết trên da và làm tươi sáng mịn da. Một số nhà sản xuất các loại kem săn chắc da với các thành phần chiết xuất từ nấm men, aloe vera và acid hyaluronic cũng là cách thức hiệu quả bổ sung để chăm sóc da.

Độ đàn hồi của làn da và cơ bụng sẽ dễ dàng giảm do giảm cân, mất nước và tuổi tác… May mắn thay, miễn là bạn tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, và thể dục thường xuyên, mỡ bụng sẽ biến mất và trả lại làn da căng mọng, săn chắc.

8. Thiền đứng

Thiền đứng không chỉ giúp bạn giảm cân, giảm kích thước bụng, làm săn chắc da và cơ bụng vì nó làm bạn ăn ít hơn vì nâng cao hiệu suất trao đổi chất. Tập thiền đứng không chỉ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà còn tiếp thêm sinh lực và làm trẻ hóa cơ thể. Vì vậy, bạn sẽ có được một vẻ đẹp thực sự từ trong ra ngoài.

Thiền đứng, đơn giản và hiệu quả để chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của bạn

Bạn có thể thực hiện bài tập thiền đơn giản này cho hiệu quả tốt nhất về giảm mỡ thừa và chăm sóc da và cơ trong mỗi buổi sáng sớm khi thức dậy và mỗi tối trước khi trước khi đi ngủ.

Hãy chăm chỉ thực hiện các phương pháp trên đến khi trở thành thói quen không thể thiếu để làm đẹp cho bạn nhé!